Công Ty TNHH L.C.S
Giải Pháp Tổng Đài VOIP
(04/12/2010)

1. Giới Thiệu:

CIS (Customer Interaction Service) là một hệ thống tổng đài VOIP tự động giao tiếp khách hàng, do công ty LCS nghiên cứu, và lập trình nhằm cho ra một dòng sản phẩm có khả năng tích hợp cao với những nhu cầu  thay đổi của khách hàng.

CIS được xây dựng theo hai phiên bản:

    -     Một phiên bản miễn phí, được share miễn phí trên website LCS

    -     Một phiên bản thương mại, được LCS lên giải pháp và bán với nhiều các tính năng và hỗ trợ khác

Trong giải pháp này, LCS đưa ra mô hình công ty có một trụ sở chính ở TP HCM và hai chi nhánh bao gồm Bình Dương và Hà Nội

Sau đây là những đặc điểm của hệ thống Tổng Đài:

-        Hệ thống có thể tự động trả lời tùy theo những nhu cầu của người gọi.

Ví dụ: Hệ thống có lời chào, và nói “Nhấn phím 1 để vào dịch vụ A, số 2 vào dịch vụ B….)

-        Hệ thống có thể nhận biết số điện thoại của khách hàng đang gọi lưu vào thống kê hoặc có thể phục vụ các nhu cầu khác

-        Có Web quản trị đơn giản dễ sử dụng

-        Hỗ trợ các chức năng: Conferencing, AutoAttendant, MusicOnHold, Recording, Call Monitoring….

-        Có khả năng mobility (user có thể di động, hoặc sử dụng điện thoại nội bộ dù bất cứ nơi nào)

-        Miễn phí gọi điện thoại nội bộ giữa các chi nhánh

-        Khác hàng gọi vào, có thể tự bấm số điện thoại nội bộ của nhân viên, dù nhân viên ở bất cứ nơi nào hoặc chi nhánh nào của công ty

-        Sử dụng đầu số thoại VOIP kết nối với Bưu Điện, chỉ tốn chi phí một thuê bao nhưng có thể có hàng trăm line điện thoại đồng thời

-        Ngoài ra còn có các thành phần hỗ trợ khác như:

+         Thống kê số cuộc gọi đã gọi đến

+         Thống kê số phút gọi trên từng số điện thoại, từng user

 

2. Sơ đồ kết nối tổng thể giải pháp:

pbx

3. Lưu Đồ Hệ thống CIS Server:

Sau đây là nội dung lưu đồ xử lý hệ thống CIS

pbx2

4. Giải pháp thoại:

Do nhu cầu liên lạc giữa trụ sở chính, các chi nhánh Bình Dương và Hà Nội. Khi lắp đặt tổng đài LCS sẽ mang lại liên lạc thuận tiện liên lạc giữa 2 chi nhánh này và trụ sở chính. tuy nhiên, Bình Dương hiện tại đang có sẵn tổng đài Analog thông thường do đó sẽ phát sinh một số vấn đề như sau:

-        Tại Bình dương sẽ tồn tại 2 loại người dùng: Người dùng thuộc tổng đài analog cũ, và người dùng thuộc tổng đại CIS (xem lưu đồ hệ thống). Do đó việc liên lạc giữa các user này phải thông suốt mà người dùng không hay biết sự khác biệt.

-        Quản lý Access code cho mỗi loại người dùng

-        Người dùng bên Bình Dương cần gọi điện thoại cho một số điện thoại bàn tại Hà Nội sẽ ra trên gateway của Hà Nội. Và ngược lại người dùng bên phía Hà Nội muốn gọi ra số điện thoại của Bình Dương sẽ ra gateway của Bình Dương.

Những vấn đề trên được triển khai như sau:

-         Phía Hà Nội, chỉ sử dụng một tổng đài CIS:

+    Người dùng sử dụng điện thoại thường hoặc IP Phone, chức năng sử dụng hoàn toàn như nhau:

+        Các số điện thoại được quy hoạch theo 4 số (4XXX) trong khoảng 4000-4999. Hệ thống cũ chỉ 3 số, ta vẫn giữ nguyên hệ thống số cũ chỉ thêm và số 4 đầu để phân biệt phía Thủ Đức so với chi nhánh khác

+       Toàn bộ Access Code được CIS quản lý

+       Cuộc gọi ra ngoài được thực hiện thông qua việc nhập Access Code để quản lý cuộc gọi

+       Cuộc gọi đến nếu không có người bắt máy, chuyển vào voice mail và gửi vào email.

+       Khi goi ra đến số của TP HCM, tổng đài tự định tuyến cuộc gọi ra trên gateway của TP HCM. Khi gọi ra số của Bình Dương, tổng đài tự định tuyến cuộc gọi ra trên gateway của Bình Dương. Như vậy chi phí gọi ở Bình Dương hay TP HCM chỉ là nội hạt.

+       Khi gọi đến số điện thoại Bình Dương, chỉ cần bấm 4xxx (số của bình dương) như gọi số nội bộ của Thủ Đức, cũng không cần nhập access code.

+       Đòi hỏi phía tổng đài Analog Bình Dương phải có chức năng chuyển máy tự động.

+       Nếu không có chức năng chuyển tự động thì cuộc gọi từ Thủ Đức qua Bình Dương sẽ đổ chuông trên máy Tiếp tân, sau đó tiếp tân sẽ chuyển máy tiếp.

-     Phía Bình Dương, sử dụng tổng đài Analog Hipack 3750 và một số người dùng của CIS:

+       Người dùng của tổng đài CIS và tổng đài Analog chức năng sử dụng hoàn toàn như đang sử dụng bên Thủ Đức. Các chức năng phân hoạch như sau:

+       Các số điện thoại được quy hoạch theo 4 số (5XXX) trong khoảng 5000-5999. Hệ thống tổng đài cũ chỉ 3 số, ta vẫn giữ nguyên hệ thống số cũ chỉ thêm và số 5 đầu để phân biệt phía Bình Dương so với chi nhánh khác

+       Toàn bộ Access Code được quản lý tập trung trên CIS server

+       Cuộc gọi ra ngoài được thực hiện thông qua việc nhập Access Code để quản lý cuộc gọi

+       Cuộc gọi đến trên số điện thoại của tổng đài analog không có voice mail.

+       Khi gọi ra đến số của TP HCM, tổng đài tự định tuyến cuộc gọi ra trên gateway của TP HCM. Khi gọi ra số củ Bình Dương, tổng đài tự định tuyến cuộc gọi ra trên gateway của Bình Dương. Như vậy chi phí gọi ở Bình Dương hay TP HCM chỉ là nội hạt.

+       Khi gọi đến số điện thoại Thủ Đức, chỉ cần bấm 4xxx (số của Thủ Đức) như gọi số nội bộ của Bình Dương, cũng không cần nhập access code.

+         Sửa lại route của Bình Dương  phải cấu hình được 2 nhóm route.

+      Route 1: 4XXX : ra được trên nhóm FXO1 (port1 đến 8)

+      Route 2: 9 <Access Code> XXXXXXXXXXX: cũng ra trên nhóm FX01 (port1 đến 8)

+         Bên cạnh đó, Bình Dương phải giữ lại số điện thoại hiện hữu, nên phải có nhóm FXO2 (port 9-12) để nhận cuộc gọi vào, và không cho phép gọi ra trên các line này.

+     Một số vấn đề khác:

     Quản lý cuộc gọi vào trong và ngoài giờ làm việc: Tự chuyển máy qua bảo vệ khi ngoài giờ làm việc.

     Để đảm bảo chất lượng thoại, nên phân chia mạng LAN thành nhiều VLAN nhỏ hơn.

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Tư Vấn
Kinh Doanh
Kỹ Thuật
Báo Sự Cố
Liên Hệ
Phone 1: 08 4456 9999
Phone 2: 04 4456 9999
Phone 3: 08 35262570